ReadyPlanet.com
dot


  [Help]
dot




จะเลือกใช้ Notebook ดีหรือใช้ PC ดีนะ?

  มีการถกเถียงกันระหว่างโน้ตบุ๊กและพีซีดำเนินมาหลายปีแล้ว ทั้งสองมีข้อดีและข้อเสียเฉพาะของตัวเอง ไม่ว่ายังไงในช่วงหลังๆ มานี้ โน้ตบุ๊กได้รับความนิยมเนื่องจากมีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และเข้าถึงได้ง่าย ในบทความนี้ เราจะดูประโยชน์ของโน้ตบุ๊กเมื่อเปรียบเทียบกับพีซี และเหตุใดจึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับบุคคลและธุรกิจจำนวนมากลองไปดูเหตุผลกันครับ


พกพาสะดวก

ประโยชน์หลักอย่างหนึ่งของโน้ตบุ๊กคือการพกพาได้ โน้ตบุ๊กได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา สามารถพกพาใส่กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าใส่แล็ปท็อปได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเรียน นักเดินทาง หรือคนทำงานที่ต้องทำงานในขณะที่ไม่ได้อยู่ที่สำนักงาน ในทางกลับกัน พีซีมักจะมีขนาดใหญ่กว่าและหนักกว่า ทำให้พกพาไปไหนมาไหนไม่ได้

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

ข้อดีอีกอย่างของโน้ตบุ๊กคืออายุการใช้งานแบตเตอรี่ เนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้พกพาได้ จึงมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถทำงานได้นานขึ้นโดยไม่ต้องกังวลว่าพลังงานจะหมด ในทางกลับกัน พีซีมักต้องใช้แหล่งพลังงานในการทำงานทำให้เคลื่อนย้ายไม่ได้

คุ้มค่า

โน้ตบุ๊กยังคุ้มค่ากว่าพีซีอีกด้วย โดยทั่วไปแล้วจะมีราคาถูกกว่าพีซี ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับบุคคลหรือธุรกิจที่มีงบประมาณจำกัด นอกจากนี้ เนื่องจากมีขนาดเล็กและเบากว่า

ความยืดหยุ่น

โน้ตบุ๊กนั้นจะให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานที่มากกว่าเมื่อเทียบกับพีซี ใช้งานได้หลากหลาย เช่น ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องทำงานระหว่างเดินทางและไม่ต้องการผูกติดกับสถานที่ใดสถานที่หนึ่งและในทางกลับกัน พีซีมักจะใช้ในที่เดียว เช่น สำนักงานหรือที่บ้าน

ตั้งค่าได้ง่าย

โน๊ตบุ๊คยังตั้งค่าได้ง่ายกว่ามากเมื่อเทียบกับพีซี พวกเขาต้องการการติดตั้งเพียงเล็กน้อยและสามารถใช้งานได้ภายในไม่กี่นาที จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบุคคลหรือธุรกิจที่ต้องการเริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว ในทางกลับกัน พีซีมักต้องการขั้นตอนการตั้งค่าที่ซับซ้อนกว่า และอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเริ่มต้นใช้งาน

ประหยัดพื้นที่

โน้ตบุ๊กประหยัดพื้นที่ เนื่องจากใช้พื้นที่น้อยกว่าพีซี ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับบุคคลหรือธุรกิจที่มีพื้นที่จำกัด ในทางกลับกัน พีซีมักต้องการพื้นที่ทำงานเฉพาะ

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โน้ตบุ๊กยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าพีซีอีกด้วย ในด้านการใช้พลังงานที่น้อยลงทำให้เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้น นอกจากนี้ยังรีไซเคิลได้ง่ายกว่า ทำให้ง่ายต่อการกำจัดด้วยวิธีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในทางกลับกัน พีซีมักจะใช้พลังงานมากกว่าและรีไซเคิลได้ยากกว่า


สุดท้ายแล้วถ้าไม่อยากซื้อหรือต้องการใช้โน๊ตบุ๊คหรือพีชีเพียงชั่วคราวสามารถติดต่อเช่าเข้ามาที่เรา Spider IT ได้เลย

 - สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://www.pandp.co.th/index.php?lay=show&ac=article&Id=539966964

 - ปรึกษาโทร 02-946-4585-7 ต่อ 16 คุณเอ๋พัช

LineOA : @zof4645i

 

ขอบคุณครับ




เครื่องเช่า

เช่าปริ้นเตอร์ได้ด้วยนะ ไม่ใช่แค่ PC , Notebook อย่างเดียว
CPU ที่อยู่ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแต่ละเจนมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
สาเหตุที่คุณต้องใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน
ข้อดีและข้อเสียที่จะเกิดขึ้นในการเช่าโน๊ตบุ๊ครายปีมีดังนี้
การเช่าโน็ตบุ๊คจะเลือกเป็นรายวันหรือรายเดือนดีนะ?
Up date เทรนการเช่าโน้ตบุ๊ค 2021
ข้อดี ข้อเสีย ของการเช่าเครื่องโน้ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์