ยังโตได้มากกว่านี้ ในยุคที่การขายของต้องพึ่งช่องทางทางออนไลน์กันมากขึ้น Content Marketing นั้นจึงเป็นแนวทางการตลาดที่หลายธุรกิจให้ความสำคัญ
เพราะ Content คือสื่อกลางที่จะเชื่อมโยงผู้ซื้อให้เข้ากันกับแบรนด์ของเรา ใครเตรียมตัวก่อน ก็ไวกว่า ฉะนั้นมาดูกลยุทธ์ของ Content Maeting ปี 2022 ที่น่าสนใจในปีนี้กัน
Reintention สื่อสารเพื่อรักษาลูกค้าเก่าไว้
ลูกค้าเก่ามีโอกาส spend เยอะกว่าลูกค้าใหม่ คือเรื่องจริงดังนั้นการสร้าง content เพื่อลูกค้ากลุ่มนี้เราควรทำอยู่เสมอ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเอาไว้และเป็นการย้ำเตือนลูกค้าให้กลับมาหาเราอยู่เสมอ
ตัวอย่าง content ที่แนะนำ
•การสร้าง engage ให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม
•ทำโปรโมชั่น ส่งเสริมการขายโดยเฉพาะกับลูกค้าเก่า
•การถาม-ตอบ พูดคุยกับลูกค้า
จับเทรนโซเซียลด้วย Data
การใช้ Social listening เข้ามาช่วยในการคิดหาแนวทางหรือหัวข้อในแต่ละ Content ที่เราอยากจะสื่อออกไป เครื่องมือนี้จะช่วยให้เราเห็นภาพว่าช่วงนี้ผู้ซื้อส่วนใหญ่สนใจเรื่องอะไรกัน และพูดถึงเรื่องไหนกันอยู่บ้าง
ตัวอย่าง content ที่แนะนำ
•การสอบถามความคิดเห็น
•การทำโพล
สร้าง Podcast
เป็นช่องทางที่เหมาะกับการทำ Content Marketing ที่มีเนื้อหายาวๆเยอะๆ แต่กลุ่มที่ฟังส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การฟังเพลินๆและได้สาระในเวลาเดียวกัน
ตัวอย่าง content ที่แนะนำ
•เล่าเรื่องของเรา/แบรนด์ของเรา
•บทสัมภาษณ์กับคนมีชื่อเสียง หรือ อินฟลูเอนเซอร์
เพิ่มประสิทธิภาพ SEO
ค้นหาคีย์เวิร์ดที่จะพาตัวแบรนด์หรือสินค้าของเราเข้าไปติดหน้าแรกในเว็บค้นหา จากการวิจัยของ Hubspot เผยว่าผู้คนส่วนมากมักจะกดเข้าไปดูแค่หน้าแรกเท่านั้น ตัวผมเองก็เป็นเช่นกันครับ น้อยครั้งมากที่จะกดเข้าไปดูหน้าที่ 2
ตัวอย่าง content ที่แนะนำ
•ให้ความรู้เช่นการเขียนบทความที่มี คำค้นหา หรือ keyword ที่สามารถโยงถึงตัวสินค้าหรือแบรนด์ของเราได้
สื่อสารให้ตรงใจด้วย Personalized Content
Content ประเภทนี้เหมาะกับการยิงโฆษณา เพราะตัวเนื้อหาสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ และสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ซื้อได้อย่างดีอีกด้วย แนะนำถ้า Content ไม่ดีอย่ายิงAds
ตัวอย่าง content ที่แนะนำ
•Content ประเภทการขายของ
ขอให้ปี 2022นี้เป็นปีที่ปังๆต๊าซๆกันนะครับ :)
ที่มา
การตลาดวันละตอน , today line me
@zof4645i
spider it