ReadyPlanet.com
dot


  [Help]
dot




Up date เทรนการเช่าโน้ตบุ๊ค 2021

Up date เทรนการเช่าโน้ตบุ๊ค 2021

 

28/1/2021

เช่า คอมพิวเตอร์, เช่าnotebook รายวัน ,วิทยุสื่อสาร ,walkie talkie ,สแกนบาร์โค้ด,projector ,tv,laser printer,scanner,iPad Air

 

มื่อถึงช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 จึงเกิดพฤติกรรมใหม่หรืออาจจะเป็นนิวนอร์มอลที่เปลี่ยนการใช้ชีวิตของเราและคนรอบตัวเรา ให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ไหนจะต้องมีหน้ากากอนามัยใส่ตลอดเวลาเมื่อออกนอกบ้าน (บางคนใช้ face shield ร่วมกับหน้ากากอนามัยเลยก็มี) ไหนจะต้องพกแอลกอฮอล์ไว้กับตัว และอีกมากมาย

 

หลายๆคนที่ทำงานบริษัทในทุกวันนี้ น่าจะรู้จักคำว่า “Work form Home” กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นเพราะ Covid-19 ที่ทำให้เกิดขึ้น มนุษย์เงินเดือนอยู่ที่บ้านมีมากขึ้น  บริษัทต่างๆในปัจจุบันจึงได้ติดต่องานเช่าโน้ตบุ๊คให้พนักงานของตัวเองเอางานในออฟฟิตกลับไปทำที่บ้านเพิ่มมากขึ้น มีให้เลือกเช่าทั้งแบบรายวัน และรายเดือน หรือบางรายก็เช่าเพื่อใช้เองแม้เพียง 1 เครื่องก็ตาม

 

สมัยก่อนที่จะมีโควิด 19 นั้น เทรนของการเช่าโน้ตบุ๊คนั้นส่วนมากจะอยู่ในกลุ่มงานอีเว้นท์ต่างๆ เมื่อมีงานเข้ามา ก็จะทำการเช่าครั้งนึง ซึ่งปกแล้วจะใช้เครื่องเป็นจำนวนมาก ในระยะเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่วันเท่านั้น แล้วเมื่อถึงเวลาจบงานจึงค่อยคืนโน้ตบุ๊คให้ซับพลายเออร์ไป และเมื่อมีงานอีกครั้ง จึงกลับมาเช่าอีก วนลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะสามารถเลือกสเปคให้เหมาะกับงานได้ เมื่อเช่าเป็นจำนวนเยอะๆ ก็จะมีราคาพิเศษให้ พร้อมติดตั้งฟรี และบางครั้งก็จัดส่งฟรี(เมื่อถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ) แต่เมื่อมีการระบาดของไวรัสขึ้นมา จำนวนของงานอีเว้นท์จึงลดลงไปอย่างมาก ทั้งภาครัฐและเอกชน แต่จำนวนการเช่ากลับเป็นของลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น นั่นคือกลุ่มบริษัททั่วไป ที่ ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับจัดงานอีเว้นท์ แต่เป็นการเช่าเครื่องเพื่อนำกลับไปทำงานที่บ้าน

 

สรุปเทรนการเช่าปี2021นี้ จะกลายเป็นกลุ่มของบริษัททั่วไปที่ไม่เกี่ยวกับงานอีเว้นท์ แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นกลุ่มงานอีเว้นท์จะกลับมาแน่นอน ช่วงนี้ควรจะกอบโกยให้ได้มากที่สุด (กลุ่ม work from home ส่วนมากจะเช่าแบบรายเดือน) เนื่องจากเมื่อเราหาวิธีกำจัดไวรัสได้ กลุ่มลูกค้า work from home คาดว่าจะลดน้อยลง
 

 

วันนี้ผมจะพูดถึงเทรนการเช่าคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คพอสังเขปเพียงเท่านี้ หากมีข้อผิดพลาดประการใดกระผมจึงใคร่ขอ อภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

 

 - สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://www.pandp.co.th/index.php?lay=show&ac=article&Id=539966964

 - ปรึกษาโทร 02-946-4585-7 ต่อ 16 คุณเอ๋พัช
LineOA : @zof4645i

ขอบคุณครับ




เครื่องเช่า

เช่าปริ้นเตอร์ได้ด้วยนะ ไม่ใช่แค่ PC , Notebook อย่างเดียว
CPU ที่อยู่ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแต่ละเจนมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
สาเหตุที่คุณต้องใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน
ข้อดีและข้อเสียที่จะเกิดขึ้นในการเช่าโน๊ตบุ๊ครายปีมีดังนี้
การเช่าโน็ตบุ๊คจะเลือกเป็นรายวันหรือรายเดือนดีนะ?
จะเลือกใช้ Notebook ดีหรือใช้ PC ดีนะ?
ข้อดี ข้อเสีย ของการเช่าเครื่องโน้ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์